Nhớ quá Ếch Y ơi!

Vào một buổi chiều tháng 07,có dịp đi công tác xuống Củ Chi,chúng tôi đã ghé thăm lại quán Mười Râu! Chẳng biết cái tên mười Râu là xuất phát từ đâu nhưng chủ quán lại là một bà lão ngoài 70 tuổi. Tuy tuổi cụ khá cao nhưng dáng người trông rất rắn rỏi và khỏe mạnh. Cụ bảo “ mấy đứa nó cứ bảo bà lên thành phố sống với chúng nhưng bà chẳng muốn lên vì sống ở đây có bà con,xóm giềng vui hơn.”

Sau một hồi trò chuyện thì biết được cái tên Mười râu là lấy tên chồng của cụ,người ta vẫn gọi cụ là bà Mười.Quán của bà chẳng có người giúp việc,chỉ có bà và một cô cháu gái phụ bà thôi.

Đầu tiên chúng tôi chỉ gọi có 10 con Ếch vì sợ ăn không hết (tính ra là người hai con) và một đĩa thịt cầy,nhưng chiến đấu một hồi thấy không đã miệng nên đành gọi thêm 10 con nữa.Bà Mười tròn mắt cứ hỏi đi hỏi lại “Ăn có hết không mà gọi nhiều vậy con?”. Những con Ếch ở đây được bà Mười giới thiệu là Ếch đồng chứ không phải ếch nuôi nên thịt của nó rất chắc và ngon,mà quả thật nó ngon thiệt.Quán Mười Râu chỉ bán độc có hai món là Ếch và thịt Chó tuy nhiên món đặc sắc ở đây là Ếch chiên,cái món mà chúng tôi vẫn thường gọi là Ếch Y.Thực ra cái tên Ếch Y là của “Thần Bia Đại Hiệp” đặt cho nó chứ ở đây bà Mười vẫn gọi là ếch chiên thôi.

Hỏi “Thần Bia Đại Hiệp” là sao anh lại gọi là Ếch Y thì Anh trả lời : “Tại tao thấy sau khi chiên xong mà nó vẫn giống y như con ếch sống nên gọi là Ếch Y”;và cái tên Ếch Y có từ đó,mỗi lần nhắc tới quán Mười Râu chúng tôi vẫn chỉ nhớ có mỗi một món là Ếch Y mà thôi.

Tên em gọi là “Ếch Y” bởi vì em Y như con Ếch.

Món Ếch Y bà mười làm nhìn thì thấy rất đơn giản : Con Ếch được mổ bụng ,làm sạch sau đó ướp gia vị và hành nhồi trong bụng rồi chiên lên vậy mà tôi chưa thấy quán ăn nào ở TP.HCM làm ếch ngon như bà.Có một người bạn của chúng tôi mỗi lần qua đây đều ghé quán của bà Mười ăn Ếch Y,ăn xong anh ta còn bảo cụ gói cho 10 con mang về để làm quà nữa chứ.

Những con Ếch thơm phức,nóng hổi trông mới ngon lành làm sao!

Khách của bà Mười chỉ toàn là khách quen thôi,chủ yếu mọi người ăn thấy ngon thì giới thiệu thôi chứ quán của bà nằm sâu trong hẻm mà biển hiệu thì lại rất nhỏ nên cũng rất ít người biết đến.Mặc dù hồi còn làm ở tỉnh lần nào đi Tây Ninh tôi cũng ghé ăn ếch Y của cụ nhưng quả thật mỗi lần qua đây cũng hay đi lố mất vì quán Mười Râu chỉ có cái biển bé tẹo ngoài đường cái nếu không để ý là đi qua mất.

Cái món Ếch Y nó đạm bạc vậy đó nhưng lại để lại cho chúng tôi rất nhiều kỷ niệm đẹp…

Nào chiến đấu thôi mấy đệ!                                          Dạ,em kính Đại Ca một chai!

Ăn ếch xong,ra hái Trứng Cá tráng miệng!

Mấy anh em ngồi ăn ếch mà đâu có ngờ đây cũng là dịp cuối bốn Anh em trong bộ phận mới có dịp đi ăn ếch Y như vậy vì sắp tới là phải chia tay một người rồi….buồn và nhớ quá Ếch Y ơi!

4 phản hồi

  1. Nhin đĩa ếch hấp dẫn quá ah? Em đã no bụng rùi mà còn đang thèm nữa nè, hihihi.

  2. Khi nào anh có dịp ghé lại quán ếch này, mua giúp em 10 con Ếch duoc hông? để thưởng thức vị thơm của ếch chiên, có giống như chim cút chiên bơ hay k? hihihi

  3. Phải nói lời chia tay MT thật khó khăn làm sao!
    Vẩn biết rằng cuộc vui nào rồi cũng tan, nhưng mà sao vẫn “nhớ quá Ếch Y ơi”.
    Rồi đây mình sẽ không còn dịp cùng mọi người đi thị trường, sẽ không còn cơ hội đi ủng hộ MT đá bóng mỗi chiều thứ bảy , mình tự hỏi lòng biết bao giờ mới có được 1 team như thế, giống như 1 gia đình thứ hai của mình…

    “Có những lúc trên đường đời tấp nập, ta đã vô tình đi lướt qua nhau…”

    Ôi ! kỷ niệm! những kỷ niệm sẽ đi mãi theo ta, không bao giờ phai nhạt. Trái tim ta đập và thổn thức … ta đã khóc …một mình …khi biết sắp phải xa tất cả… những kỷ niệm đã gắn bó chúng ta lại với nhau…

    Mình ước… điều ước không bao giờ thành hiện thực…nhưng vẫn ước… mình ngốc quá bạn nhỉ! bạn cũng biết mình ngốc…

    Có 1 người bạn nói với tôi rằng tôi mít ướt quá, tình cảm quá…chắc hẳn bạn cũng sẽ cười mình sao mà trẻ con thế, rồi thời gian trôi đi, với những bộn bề, lo toan của cuộc sống,bạn sẽ nhanh chóng quên thôi , nhưng với tôi được sống bằng cảm xúc thật bất kể lúc nào, trong bất cứ hoàn cảnh nào cũng thật tuyệt vời, vì cảm xúc khơi nguồn từ trái tim và sẽ không bao giờ mất, có chăng là tôi đã cất nó trong tận đáy lòng mình.

    Đừng giận tôi nếu có lúc nào đó vô tình tôi đã làm bạn buồn, mong bạn hiểu rằng đó không phải là điều tôi muốn.

    1h50 sáng,
    giờ này mọi người đều đang ngon giấc, xung quanh thật yên tĩnh,tôi vẫn còn thao thức, mình tôi …với …tôi…
    Cầu chúc cho bạn gặp được nhiều thật nhiều may mắn, tình yêu, và hạnh phúc.

    “Trong tất cả những kỷ niệm đẹp ở Tara mà tôi có luôn luôn có hình ảnh của bạn”.

    11/08/2008

  4. @ Thủy Trần :
    Anh khong biet la khi nao moi ghe quan do nua ma khong biet mang ve co con ngon khong do nhe,nhung ma an tai cho thi tren ca tuyet voi! chep..chep..lai doi bung roi!

Gửi phản hồi

