Chuyện ngụ ngôn về “Thiếu và Đủ”

Một câu chuyện rất thú vị và mang lại cho chúng ta rất nhiều bài học trong cuộc sống!

“Sưu tầm”

Cám ơn bạn đã đọc câu chuyện của tôi,nếu thấy nó có ý nghĩa với bạn hãy chia sẽ vài cảm nghĩ của bạn nhé.

19 phản hồi

  1. ” Ai đó yêu bạn không phải vì bạn là ai, mà vì họ sẽ là ai khi họ đi bên cạnh bạn”

  2. chúc anh luôn vui và hiểu được tâm sự của người anh yêu.

  3. ” Ai đó yêu bạn không phải vì bạn là ai, mà vì họ sẽ là ai khi họ đi bên cạnh bạn” ….Câu nói này rất hay! Khi bạn yêu một người bạn thường muốn người đó làm theo ý mình nhưng bạn lại quyên rằng khi người ấy làm theo ý bạn thì người ấy không còn là người ấy nữa! …câu này trả lời cho Thu nè : ” em yêu Anh vì em được là chính em khi ở bên Anh”.

  4. Cám ơn bạn nhiều nhé.
    câu truyện hay quá. share cho mình nha.
    để mình có thể chia sẻ với mọi người.
    Chúc bạn vui vẻ

  5. Mình thấy câu truyện thì thú vị thật cũng là 1 cách nhìn về cuộc sống xung quanh chúng ta.Nhưng quả thực từ việc suy nghĩ nói tới việc thực hiện được nó mới là điều khó.LỜi nói hay thì rất nhiều nhưng chỉ cần 1 chút sơ xuất bạn sẽ làm sai điều mình nói ngay^^ bởi vậy nói được thì dễ mà làm được mới khó

  6. Đúng là như vậy,từ lời nói đến hành động là một quãng rất xa! Nhưng có những điều rất đơn giản nhưng chúng ta không hiểu hay cố tình không hiểu.Đi tìm sự hoàn hảo chỉ là sự hoài công vô ích,điều đó còn làm cho chúng ta thấy bất mãn với cuộc sống!Cuộc sống không có người hoàn hảo cho bạn yêu mà chúng ta phải học yêu một người không hoàn hảo một cách trọn vẹn nhất!

  7. ca^u chuyện thật hay và có ý nghĩa,cảm ơn bạn rất nhiều

  8. tai sao lai noi la”nguoi thong minh tuy thich doan tam su cua nguoi khac… tuy lan nao cung doan dung nhung lai mat cai tam cua minh”
    thong minh biet duoc tam su cua nguoi khac la ko co cai tam sao?
    cau nay hinh nhu thieu y thi phai?
    tat ca cau chuyen deu duoc tru cau nay

    • vì người thông minh luôn tự cho rằng ta hơn tất cả trước 1 ai đó họ luôn tìm hiểu dò la tâm sự của người khác vì qua đó họ sẽ có thể khống chế được tâm lý của người khác cũng như biết trước được họ sẽ làm j như vậy họ sẽ luôn mạnh hơn người khác (trong con người luôn có những điểm yếu khai thác được điểm yếu của người khác là 1 thành công)

  9. Theo mình thấy chúng ta chỉ nên bằng lòng với những gì mình co chứ không được phép thỏa mãn. Động lực phát triển của loài người là lòng tham, sự ham muốn và ước mơ. Ta hãy sữa chữa dần những thiếu sót của mình để hoàn thiện hơn. Chắc chắn không có một ai có thể bũ đắp được tất cả những thiếu sót và do đó công việc hoàn thiện bản thân là mãi mãi chứ không phải có một đoạn kết như câu chuyện trên.

  10. tôi tò mò vì tiêu đề của câu chuyện mà tôi đã đọc.
    câu chuyện rất hay.
    không có con người nào là hoàn hảo cả.
    ai cũng có khiếm khuyết, không ở dạng này thì ở dạng khác.
    như vậy thì mới thành xã hội
    chúng ta chỉ có thể hạn chế một phần mà thôi.
    vì vậy chúng ta hãy yêu thương, thông cảm và chia sẻ cho nhau để có ngày mai tốt đẹp hơn,hạnh phúc hơn!

  11. entry rat y nghia …blog rat an tuong …minh man phep coppy ve Blog cua minh de chia se cung cac ban nhe .
    cam on ban nhieu …co the cho minh biet nha moi cua ban khong …hi hi …rat vui neu duoc lam quen voi ban.

  12. thật là hay quá!!!! những gi bạn mang đến cho mình có ý nghĩa rất lớn vì đó là diều mình luôn băn khoăn!!!!!!!! mình sợ khuyết điểm của mình và luôn muốn che dấu nhưng thật sự nếu không sống thật với tình cảm của mình thì mình chẳng phải là mình! hoàn thiện làm nếu không ai hiểu mính!!!!! thanks bạn nhiều!

  13. neu ban tung doc duoc nhung loi ran chua chua hay loi day cua phat thi cau chuyen nay cung gan tuong tu nhu vay. Do han la mot th­u triet ly ton giao, rat bo ich trong giao duc nhan cach con n­guoi. Nhung con nguoi trong xa hoi bi khuc xa boi lang kinh chu quan va hap thu su tac dong cua xa hoi nen khong bao gio va cung khong nen thoa man dung lai. xa hoi van dong ma ca nhan dung lai at bi quan tinh hat vang ra ngoai. hoan thien minh la pham chat tot dep, la xu huong phat trien tat yeu cua moi con nguoi. co dieu dung tro nen tham vong thai qua, bang moi gia la duoc.

  14. Cảm ơn câu chuyện của bạn,Rất ý nghĩa.Xin chân thành cảm ơn!

  15. xin loi, day khong phai la truyen cua ban. Day la Ban da an cap nguyen ban 1 truyen ngu ngon.

  16. hay lắm! ý nghĩa cho những ai hiểu được. like!

  17. rất hay…..! tôi không biết tôi co hiểu đúng không thôi nhưng tôi tin la nó rất hay……

Gửi phản hồi

Follow

Get every new post delivered to your Inbox.